Tuesday, December 16, 2014

ไปทำ dog license ให้มายา กะ พาเอ็นเดอร์ไปฝังไมโครชิพฟรีที่ shelter

คราวก่อนที่ไปรับมายาจากคลีนิค เราถามเรื่องฝังไมโครชิพ เพราะเอ็นเดอร์ยังไม่ได้ฝังไมโครชิพอยู่ตัวเดียว (อาจเป็นเพราะตอนนั้นเอ็นเดอร์ยังเล็ก shelter นั้นเลยยังไม่ได้ฝังให้) เนื่องจากคลีนิคนี้เป็นคลีนิคของ shelter จึงมีราคาค่าบริการถูกกว่าข้างนอก ฝังไมโครชิพ $20 นอกจากนี้ก็มีฉีดวัคซีน ทำหมัน รักษา low cost แต่เรื่องการรักษานี่รู้สึกว่าต้องได้รับ approved ถึงจะรักษาที่นี่ได้ ไมโครชิพกับวัคซีนไม่ต้องนัด เราเลยอยากถามให้แน่ใจจะได้พาเอ็นเดอร์มาได้ถูกเวลาถูกวัน

ปรากฏว่า พยาบาลที่เคาน์เตอร์เค้าบอกว่า ให้เราพาแมวเราไปที่ shelter ที่อุปการะมายากับคูเปอร์นั่นแหละ เค้าทำให้ฟรีถ้าอาศัยอยู่เมืองนี้ เราก็โอเคแล้วเก็บข้อมูลไว้ก่อน กะว่ารอสามีกลับจากเดินทางค่อยว่ากันอีกที

หลายวันต่อมาลูกชายอยากพามายาไปเล่นที่ dog park แต่เราไปเช็คมาแล้วปรากฏว่าเค้ามีกฎว่าต้องมี dog license และให้ใส่ที่ตัวหมาในที่ที่มองเห็นได้ เราเลยบอกสามีไป เค้าเลยบอกให้เราไปทำ license ให้มายาที่ shelter เราก็เลยค้นใบรับรองทำหมันกับใบรับรองวัคซีนพิษสุนัขบ้าของมายามาแล้วขับรถไป shelter

ไปถึงก็รับบัตรคิว กรอกเอกสาร license รอไว้ พอถึงคิวก็ยื่นเอกสาร จ่ายเงิน $15 ต่อปี (ถ้ายังไม่ได้ทำหมันจะราคาสูงกว่านี้หลายสิบเหรียญ) ซึ่ง dog license นี้จะหมดอายุวันเดียวกับวันที่วัคซีนพิษสุนัขบ้าหมดอายุ

เสร็จเรียบร้อยเราก็ถาม shelter เรื่องเอาแมวเรามาฝังไมโครชิพ เค้าก็บอกว่าเอามาทำได้ แต่ต้องไปที่อีกประตูนึงซึ่งทางเข้าคนละทางกับตอนเข้า shelter เพื่ออุปาระสัตว์นั่นเอง ประตูอยู่ข้างๆ กันนั่นแหละ แล้วเราก็ถามว่าต้องใช้เอกสารอะไรมั้ย เค้าก็บอกแค่เอกสารที่บ่งบอกว่าเป็น resident ของเมืองนี้

จากนั้น เราก็กลับบ้านไปเอาเอ็นเดอร์มาที่ shelter ทันที มาถึงก็เดินเข้าประตูที่ว่า เป็นส่วนของ surrender ซึ่งเค้าบอกว่าเราเอาแมวเราเข้าไปทำได้ที่นี่ ในนั้นจะมีห้องตรวจอยู่ 2-3 ห้อง เราไปถึงก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าพาแมวเรามาฝังไมโครชิพ เค้าก็ driver license เราไปสำเนา และเนื่องจากที่อยู่บนบัตรเราเป็นบ้านเก่าซึ่งไม่ใช่เมืองปัจจุบัน เค้าเลยขอให้เราเขียนที่อยู่ปัจจุบันให้ จากนั้นเค้าก็กรอกข้อมูลแป๊บนึงแล้วหันมาถามเราว่ารู้จักคนชื่อนี้มั้ย ซึ่งก็คือสามีเราเอง นั่นเพราะเค้ากรอกที่อยู่เราแล้วไปเจอสามีเราในระบบ เพราะเพิ่งทำเรื่องรับอุปการะหมาแมวมาจากที่นี่ เค้าก็เลย add ชื่อเราเข้าไปเพิ่ม แล้วก็ขอชื่อ อายุ สี ของเอ็นเดอร์ แล้วให้เรารอแป๊บ

เอ็นเดอร์รอฝังไมโครชิพ

จากนั้นเค้าก็เอากระดาษที่เป็นข้อมูลเอ็นเดอร์และเลขไมโครชิพพร้อม tag มาให้เรา แล้วก็มีคุณหมอหรือพยาบาลไม่รุ มาหิ้วกรงเอ็นเดอร์เข้าห้องไป ไม่เกินสิบวินาทีเค้าก็หิ้วออกมาคืน แล้วสแกนไมโครชิพจากตัวเอ็นเดอร์ให้เราดู เสร็จเรียบร้อยเราก็กลับบ้าน ระหว่างเก็บของจะออกจาก shelter เอ็นเดอร์ร้องเมี้ยวขึ้นมาเสียงเล็กๆ น่ารัก คนใน surrender office หันมามองเราเป็นตาเดียวเลย ยิ้มให้ด้วย อิอิ เอ็นเดอร์ร้องน่ารักสินะ

ดีใจที่เอ็นเดอร์มีไมโครชิพแล้ว เย้ๆๆๆ ฟรีด้วยสินะ

No comments:

Post a Comment

All contents and pictures in this blog is copyrighted@2009 by monkey-girl. All right reserved.

Back to TOP