Friday, December 27, 2013

สอบใบขับขี่ที่ CA ตอนที่ 3 สอบขับผ่านแล้วจ้า ที่ Clairemont DMV

เอาล่ะ ขอมาเล่าประสบการณ์สอบขับรถผ่านสดๆ ร้อนๆ บ้าง

ก่อนอื่นขอท้าวความก่อนว่า ครั้งนี้เป็นโอกาสในการสอบขับครั้งสุดท้ายของเราสำหรับ learner permit ใบนี้ ซึ่งเราคาดหวังว่ามันจะเป็นของขวัญวันคริสต์มาสชิ้นใหญ่ของเราหากเราสอบผ่าน รายละเอียดเรื่องการสอบได้กี่ครั้งอะไรยังไงไปอ่านเอนทรีก่อนหน้านะจ๊ะ

แต่มีทิปมาฝากอย่างหนึ่ง คือ ถ้าใครเพิ่งเริ่มหัดและขับไม่เก่ง "อย่าไปสอบขับที่ Poway นะจ๊ะ"

สองครั้งแรกเราสอบเมื่อเดือน ก.ย. ตกไปแล้วสองครั้ง เหลือโอกาสครั้งสุดท้าย เราเลยไม่อยากรีบร้อนไปสอบอีก ตอนแรกกะจะสอบสักเดือน พ.ย. เพราะจะได้มีโอกาสหัดเพิ่มขึ้นอีกเพื่อความมั่นใจ แต่ปรากฏว่าทุกอย่างผิดแผนหมดเพราะเราป่วย เริ่มป่วยตั้งกะปลาย ต.ค. ได้มั้ง ไอค่อกแค่กๆ เจ็บคอ จากนั้น พ.ย. ทั้งเดือนก็รู้สึกแย่ๆ ไม่ได้ป่วยหนักหนามาก แต่รู้สึกเพลียๆ ตลอด เบื่ออาหารด้วย แถมเวียนหัวอีก (อันนี้น่าจะเป็นเพราะแว่นสายตา น่าจะได้เวลาตัดแว่นใหม่แล้ว) กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะสะดุ้งตื่นตลอด ลองหาข้อมูลดูน่าจะเป็นเพราะที่เราเป็นหวัด ทำให้หายใจไม่สะดวก ตอนกลางคืนร่างกายเรามันเลยพยายามปลุกให้เราตื่นมาหายใจ ส่งผลให้ช่วงกลางวันเพลียมาก บางทีเหมือนหลับในเลยอะ

จากที่ป่วยทำให้เราไม่ได้หัดขับรถเลยตั้งกะสอบตกคราวก่อน แต่ด้วยความที่ permit เราจะหมดอายุสิ้นปีนี้ เราเลยลงนัดสอบขับครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาที่ Poway เจ้าเก่า วันนั้นตื่นมาแบบเพลียมาก เพราะยังไม่หายดี ก่อนถึงเวลานัด 2 ชม. เราก็แต่งตัว แฟฟนเดินเข้าห้องมาจะเปลี่ยนเสื้อผ้าพาเราไปสอบ ฮีก็ถามขึ้นว่า
ฮี: ยูแน่ใจเหรอว่าจะไปสอบวันนี้
มี: ไม่เลย
ฮี: งั้นก็ยกเลิกนัดวันนี้แล้วค่อยนัดใหม่วันหลังเหอะ นี่โอกาสสุดท้ายของยูแล้ว ยูไม่ได้ฝึกขับเลย
เราคิดในใจ กลัวนัดไม่ทัน permit หมดอายุอะดิ แต่ไม่ทันก็ช่างแม่มละกัน ค่อยว่ากันใหม่อีกที วันนี้ไม่พร้อมจริงๆ เพลียมาก
มี: โอเค แต่ดีหน่อยที่วันนี้ไอรู้สึกดีกว่าวันนี้เมื่ออาทิตย์ก่อนเยอะเลย

จากนั้นเราก็ทำยกเลิกนัดที่ Poway และพยายามลงนัดใหม่ ปรากฏว่าที่ Poway มันบอกว่า ใบ permit ของเราจะหมดอายุก่อน next available date for the test at Poway และให้เราเลือก DMV office อื่นแทน เราเลยคิด เอาล่ะสิกรู ซวยแล้วไง ไปสอบที่อื่นก็แอบกลัว เพราะไม่คุ้นเลย แถมครูสอนขับรถก็บอกมาว่า เส้นทางสอบที่ Poway อะง่าย ขนาดง่ายเรายังไม่ผ่าน แล้วสอบที่อื่นจะผ่านมั้ยฟระ

เราเลยลองเลือก office อื่นอยู่ 2-3 ที่ ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นสามารถไปสอบได้เลยทั้งนั้น มี Poway ที่เดียวที่เต็มยาวไปยันปีหน้า ก็คิดในใจว่าคนคงเลือกสอบที่นี่เยอะพราะมันง่ายสินะ สุดท้ายเราเลือก Clairemont เพราะใกล้บ้านที่สุดละนอกจาก Poway พอตัดสินใจอย่างนั้นก็ไปถามแฟนโดยเล่าให้เค้าฟังว่า Poway เต็มแล้ว ไม่ทัน permit เราหมดอายุ เพราะงั้นต้องไป Clairemont แทน และเราเลือกนัดเป็นวันที่ 26 ธค ตอนบ่ายโมงนะ ฮีก็โอเคตามนี้

การดำเนินการนัดสอบขับ
โดยการนัดสอบขับสามารถไปทำได้ที่ https://www.dmv.ca.gov/foa/welcome.do
การสอบขับให้คลิกเลือก Behind-the-wheel driving test appointment

เลือก DMV office ที่ต้องการจะไปสอบ แล้วเลือก Automobile (Class C) ตรง Safety Course Completed? เราไม่ได้ตอบอะไร จากนั้นก็ใส่ชื่อ นามสกุล หมายเลข Permit (ดูได้บน permit) วันเดือนปีเกิด และหมายเลขโทรศัพท์ลงไป

ตัวอย่าง permit นะจ๊ะ 1. permit# 2. วันหมดอายุของ permit ต้องสอบขับก่อนถึงวันที่ระบุตรงนี้ 3. ข้อมูลการสอบขับ 2 ครั้งแรก เค้าจะมาลงไว้ตรงนี้

เมื่อกรอกข้อมูลนัดตามภาพด้านบนเสร็จแล้ว เค้าจะมีวันที่เร็วที่สุดที่เราจะสามารถลงนัดได้ขึ้นมาให้ ถ้าเราโอเคกับวันและเวลานั้นก็ลงนัดได้เลย แต่ถ้าไม่โอเค ก็สามารถคลิกเลือกวันที่ที่ต้องการดูได้ว่าว่างหรือไม่ ถ้าว่างก็สามารถนัดตามวันที่เราต้องการได้ เมื่อนัดเสร็จเรียบร้อยจะมี confirm number มาให้นะจ๊ะ

ตัวอย่างเมื่อนัดสอบขับสำเร็จ จะมีข้อมูลให้แบบนี้นะ


มาเข้าเรื่องสอบวันนี้ต่อ
เราแอบกังวลตลอดว่าสอบที่ Clairemont จะเป็นยังไง เพราะเราไม่เคยไปแถวนั้นมาก่อนเลย ไม่เคยฝึกขับแถวนั้นด้วย นึกภาพไม่ออกด้วยซ้ำว่าจะเป็นยังไง แถมหลังวันคริสต์มาสทันทีอีก เราคงไม่มีเวลาได้ฝึกขับแน่ ก่อนหน้านี้ก็มิได้ฝึกเลยมาตั้ง 2-3 เดือน ได้ขับวันก่อนแค่ครั้งเดียวเอง

เวลานัดของเราบ่ายโมงสิบห้านาที เราออกจากบ้านราว 11 โมง แฟนเป็นคนขับไป พอไปถึงก็วนเข้า DMV รอบนึงแล้วออกมาขับย่านบ้านคนแถวนั้น ตอนนี้แฟนเปลี่ยนให้เราขับ เราก็ขับวนไปมา 2-3 รอบ ในนั้นมีทั้งบ้านคน มีทั้งโรงเรียน มีอะไรที่ควรใช้วัดในการสอบเต็มที่ แฟนเราก็บอก เค้าต้องพามาสอบแถวนี้แน่ ซึ่งนับแต่เราขับเข้าย่านนั้น เราก็แอบชอบมากมาย ถนนกว้างขวาง รถไม่จอแจ ดูดีกว่าแถว Poway เยอะเลย (ยิ่งพอได้เข้าไปใน DMV office ที่ Clairemont แล้วยิ่งชอบ กว้างขวาง ไม่ดูแออัดเหมือนที่ Poway ที่นี่ดูโปร่ง คนไม่จอแจ เข้าคิวกันเรียบร้อย โดยที่ Poway ก็เข้าแถวเหมือนกัน แต่ด้วยความที่มันแคบ มันเลยแออัด บางทีแถวยาวออกไปนอกประตูนู่น บริเวณที่สอบข้อเขียนที่นี่ก็ดูเป็นสัดส่วนดี การจัดการระบบการสอบขับรถก็ดี สรุปแล้วชอบอะ)

พอเที่ยงครึ่ง เราก็เข้าไปจอดรถที่ DMV แล้วเดินไปที่เคาน์เตอร์สอบขับรถที่นัดไว้แล้ว ปรากฏว่าเราเป็นคนแรกของรอบนี้ จนท. ถามเราว่า เราจอดรถไว้ตรงไหน เราบอกด้านหน้าเลย ชีก็ขอดูเอกสารรถที่เราจะขับ (ตรงนี้แฟนไม่ต้องเสนอหน้ามาโชว์ตัวด้วยอะ แปลกดี) จากนั้นชีก็บอกว่านั่งรอก่อนนะ รอคิวก่อน เพราะอีกตั้งครึ่ง ชม กว่าจะถึงเวลา (ตรงนี้แปลกดี เพราะไม่เหมือนที่ Poway ที่ Poway พอไปถึงเค้าก็จะจัดการเรื่องเอกสารเรา เสร็จก็จะให้หมายเลขคิวไปนั่งรอในรถที่จอดไว้ในซองด้านหน้า รอคนคุมสอบไปถึงโดยไม่สนใจเรื่องเวลานัดสอบของเราเท่าไหร่) เรานั่งรอสักพักก็มีคนรอบเดียวกับเรามาอีก 2-3 คน

พอเริ่มใกล้เวลา จนท. คนเดิมก็เรียกชื่อเราเสียงดังฟังชัด (แอบแปลกใจว่าอ่านชื่อเราถูกด้วย) เราก็ลุกไป ชียื่นเอกสาร (ประกอบด้วย work permit และใบเสร็จค่าธรรมเนียมการสอบ) ให้เรา แล้วบอกเราว่า ไปเอารถแล้วขับไปต่อคิวรอสอบนะ ขอให้โชคดี

เราก็ไปเอารถและขับไปตามป้ายที่บอกว่า "driving test" คือ ที่นี่ไม่ต้องจอดรถในซอง แต่จะให้ขับรถต่อคิวกันเข้าช่องที่คล้ายๆ กับที่ปั๊มเวลาเราเติมน้ำมัน หรือช่อง drivethru เวลาซื้ออาหาร fast food อะ ตรงนั้นจะมี จนท. คนนึง ญ ผิวสี ทำการทดสอบเบื้องต้นให้กับรถทุกคันระหว่างรอคนคุมสอบมาถึง เราว่าตรงนี้เค้าจัดระบบดีอะ แถมเราไม่ต้องเอารถจอดในซองด้วย (แจ่มมาก) พอถึงคิวเรา ชีก็ขอเอกสารเราที่ได้มาจาก จนท. ด้านใน และชีก็ชวนคุยอย่างดี คงพยายามให้คนเข้าสอบไม่เกร็ง ชีถามเราว่า ชื่อเราอ่านว่ายังไง เราบอกให้ฟังชีก็ถามว่า มีชื่อเล่นมั้ย เราก็บอกไป จากนั้นชีก็ถามว่าชื่อเราแปลว่าอะไร เราก็บอกไป ชีก็บอก โอ้ ไอชอบมากเลย

จากนั้น ชีก็บอกให้แฟนเราลงจากรถไปรอที่อื่น แล้วก็ถามเราว่า ปุ่ม defrost อยู่ไหน ปุ่ม emergency/hazard lights อยู่ตรงไหน ปุ่มปัดกระจกอยู่ตรงไหน ปุ่ม headlight อยู่ตรงไหน และ parking/hand brake อยู่ตรงไหน เราก็ชี้ให้ดูตามที่ชีถาม จากนั้นชีก็ให้เราเปิดไฟเลี้ยวซ้าย แล้วชีก็เดินดูรอบรถว่าไฟทำงานตามปกติ จากนั้นก็ไฟเลี้ยวขวา และไฟเบรค จากนั้นก็ให้เราสาธิตสัญญาณมือว่าอะไรหมายถึงอะไร ก็ผ่านหมดได้ด้วยดี แล้วชีก็ให้เอกสารเราคืนมา ระหว่างนั้นรถคันหน้าก็ขยับไปเรื่อยๆ คือ คนคุมสอบจะมาจากรถที่เพิ่งสอบขับเสร็จ รถที่เพิ่งสอบขับเสร็จจะมาจอดอีกเลนใกล้ๆ รถที่รอสอบ พอคนคุมสอบมาถึงก็จะมาขึ้นรถคันแรกที่รอสอบอยู่ ตามคิวไปเรื่อยๆ

เรารออยู่พักนึงก็มีรถสอบเสร็จคันนึงเข้ามาจอด รอแป๊บนึงคนคุมสอบก็เดินจากรถคันนั้นมาที่เรา เป็น ช ชาวเอเชีย น่าจะฟิลิปปินส์ ตอนแรกเราก็กลัวว่าจะฟังสำเนียงยาก แต่ก็โออยู่ ฟังรู้เรื่อง ฮีเดินเข้ามาทักเรา และบอกชื่อฮี และขอเอกสารจากเราไป จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถเราอีกด้านหนึ่ง พอขึ้นรถฮีก็อธิบายยาวยืด จำได้ว่า ฮีบอกว่าการทดสอบครั้งนี้คือเพื่อทดสอบว่าเราขับปลอดภัยหรือไม่ ฮีจะเป็นคนบอกให้ไปทางไหน เลี้ยวซ้ายหรือขวา ถ้าถึงแยกแล้วฮีไม่พูดอะไรแปลว่าให้ขับตรงไป และถ้าฮีสั่งให้ทำอะไรต้องทำตาม เราก็โอเค เราก็แบบพยายามไม่คิดอะไรมาก แบบไม่อยากเครียด เพราะยิ่งเครียดเรายิ่งขับแย่ เราก็แบบสบายๆ ไม่คาดหวัง ผ่านก็ดีใจ ไม่ผ่านก็เริ่มใหม่ล่ะวะ ยังแอบคิดเลยว่า คราวหน้ามาสอบที่นี่ดีกว่า และตอนนั้นเราแอบคิดในใจว่า เอ๊ะ นี่เราคิดผิดเปล่าที่เลือกสอบตอนบ่าย เพราะเราเกลียดมากเวลาแดดแยงตาตอนขับรถ มองไม่ค่อยเห็นอะไรเลย แต่ก็โออยู่ แดดไม่แรงเท่าไหร่นะวันนี้

เริ่มสอบก็ ฮีให้เราขับออกจาก DMV แล้วเลี้ยวขวา เข้าย่านบ้านคน จากนั้นก็ให้เราจอด pararell parking ตอนนั้นเราแบบใจเต้นตุ้มต่อมเลย ไม่คิดว่าจะให้เราจอดเร็วขนาดนี้ เรานึกว่าจะขับไปสักพักแล้วถึงให้จอด ปกติเราก็จอดแบบนี้ได้ดีนะ แต่นี่เราไม่ได้ขับมา 2-3 เดือนแล้วอะ เกร็งมากเรื่องจอดเนี่ย ปรากฏว่าด้วยความไม่ทันได้เตรียมใจ เราก็ขับเทียบขอบถนนเพื่อจะจอด ฮีก็บอกให้หยุดตรงนี้ เราก็อ้าว เรายังไม่พร้อมเลยอะ นึกว่าจะให้เวลาเราเทียบมากกว่านี้ เพราะงั้นพอถอยหลังมันเลยแบบลำบาก เพราะล้อมันไม่ตรง เราก็พยายามถอยอะนะ และขยับพวงมาลัยไปด้วย ฮีก็บอกฮีอยากเห็นว่าเราจอดได้มั้ย เพราะก็แบบตะกุกตะกักมาก และฮีก็บอกว่าล้อหน้าเราแตะ curve แล้วนะ เราคิดในใจ แปลว่ากรุตกแล้วใช่มั้ยเนี่ย (เราไม่เห็นรู้สึกว่าล้อชนขอบถนนเลยอะ) ตอนนั้นเราแบบพูดเสียงสั่นแล้ว

ฮีก็บอกว่าเอาใหม่ๆ ขัยเลื่อนไปข้างหน้าหน่อย แล้วจอดใหม่ เราก็พยายามขับเทียบให้ล้อตรงละคราวนี้ จากนั้นฮีก็บอกให้หยุดแล้วให้ถอยจนกว่าฮีจะบอกให้หยุด คราวนี้ล้อตรงเราก็ถอยยาวไป แค่พยายามปรับพวงมาลัยนิดหน่อยพอรู้สึกว่ามันเริ่มจะชิดขอบเกิน จากนั้นฮีก็บอกโอเคหยุด แล้วก็ไปออกถนนไปต่อไป เราก็ขับออกไป ผ่านย่านบ้านคน ผ่าน รร. พอถึงแยกที่มีป้ายหยุดก็หยุดสนิทจริงๆ ประมาณ 3 วิแล้วค่อยออกตัวไปต่อ ตรงไหนไม่มีป้ายก็ชะลอๆ ตรงที่เป็น blind intersection ก็พยายามไปช้าๆ

จากนั้นฮีก็ให้ออกถนนใหญ่อีกที ขับออกถนนใหญ่ตรงนั้น speed limit อยู่ที่ 40 เราก็ขับไปเรื่อยๆ เจอไฟแดงบ้างอะไรบ้าง เจอรถข้างหน้าเข้าจอดข้างทางบ้าง ก็ต้องอ้อมรถคันนั้นไป จากนั้นฮีก็ให้เราเลี้ยวเข้าย่านบ้านคนอีกครั้ง มี รร. อีกตามเคย speed limit ย่านนี้อยู่ที่ 25 เจอหักคะแนนขับเร็วไป 1 ดอก คือ 30 แบบว่าตรงนั้นมันเนินเยอะมาก เวลาลงเนินถ้าไม่คอยเบรคความเร็วก็จะเพิ่ม ขนาดเราคอยเบรคเรื่อยๆ ความเร็วยังลดแทบไม่ทันเลย ขับไปขับมาก็ไปโผล่ทางเข้า DMV ฮีก็ให้เรากลับเข้า DMV แล้วไปจอดตรงที่คนสอบเสร็จจอด (ไม่ต้องเข้าซอง จอดต่อท้ายรถคันหน้าเหมือนตอนรอคิวสอบเลย)

ผลสอบวันนี้จ้าาาา

ระหว่างสอบขับ ฮีขีดเขียนกระดาษผลการสอบเราตลอด เราก็แอบคิดในใจทุกครั้ง ตกแหง หักคะแนนเราอีกแล้วใช่มั้ยเนี่ย แต่พอสอบเสร็จ จอดรถปั๊บ ฮีก็บอก ยินดีด้วย คุณสอบผ่าน ถูกหักไป 12 คะแนน ซึ่งก็แปลว่าผ่าน และอธิบายเราว่าควรจะแก้ไขอะไรตรงไหน และจริงๆ แล้วเราควรจะถูกหักคะแนนตรงไหนอีกถ้าเราไม่ทำยังงู้นยังงี้ยังงั้น มีครั้งนึงที่เป็น blind intersection ซึ่งแฟนเราสอนบอกให้ชะลอ เราก็เลยชะลอ แต่คนคุมสอบนึกว่าเราจะหยุดรถทั้งที่ไม่มีป้ายหยุด แต่เราไม่ได้หยุด ก็เคลื่อนต่อไป ฮีบอกถ้าตอนนั้นฮีบอกให้เราขับต่อและอย่าหยุดตรงนั้นล่ะก็ เราสอบตก และอีกครั้งตอนกลับเข้า DMV เราต้องข้ามเลนเพื่อเข้า DMV เราก็มองซ้ายขวาแล้วนะ ตอนนั้นไม่มีรถ แต่พอตัดสินใจออกรถมาแล้วดันมีรถมา คนคุมสอบว่า จริงๆ เราควรรอให้ชัวร์ว่าไม่มีรถ ถ้ารถคันนั้นเค้าบีบแตรใส่เรานะ เราสอบตก โชคดีที่เค้าไม่บีบแตรใส่และชะลอรถให้เราไป

สรุปแล้วเราว่า คนคุมสอบเค้าใจดีอะ ให้โอกาสเรา และโชคเข้าข้าง ประกอบกับสติเราดีกว่าตอนสอบครั้งก่อนๆ ด้วย เลยผ่าน แต่ประโยคเด็ดที่ฮีฝากไว้คือ "You passed... does not mean you are a good driver!" และบอกให้เรา keep practicing นะจ๊ะ

จากนั้นเค้าก็ให้เราจอดรถทิ้งไว้ตรงนั้นและเข้าไปติดต่อ DMV ลงจากรถมาก็เจอแฟนยืนรออยู่ เราก็ทำหน้านิ่งๆ เห็นฮีขยับปากจะถามเราก็บอก "I passed" แล้วก็เข้าไปติดต่อด้านใน เจอวัยรุ่นชายคนนึงมากะแม่ ถูกหัก 5 คะแนนเอง สอบขับครั้งแรกด้วย และคนหน้าเราเป็น ญ เอเชีย น่าจะจีน พูดอังกฤษไม่คล่องเลย ถูกหัก 12 เหมือนกัน เราบอกว่าของเราครั้งที่สามแล้ว แต่ครั้งนี้ผ่าน ทั้งแม่ของวัยรุ่นคนนั้นกะ ญ จีนก็ยินดีกะเรา และเราบอกว่า ก่อนหน้านี้เราไปสอบที่ Poway ไม่ผ่านซะที แม่ของวัยรุ่นคนนั้นก็บอก "That's why kids don't like to go there for the test." ส่วน ญ จีนเราถามว่า DMV นี้ใกล้บ้านเค้าหรอ เค้าบอกเปล่า แต่เค้าเลือกมาสอบที่นี่เพราะมีคนบอกว่าที่นี่ง่าย และเค้าก็มาสอบครั้งแรกและผ่าน โหย เราก็หลงเข้าใจว่า Poway ง่ายนะเนี่ย รู้งี้มาสอบที่ Clairemont ตั้งแต่แรกแว้ววววว

พอถึงคิวเราที่ด้านใน เราก็ยื่นผลสอบให้ แล้วชีก็บอกว่า "อ๊ะ ยูครั้งที่สามแล้วนี่ ผ่านแล้วด้วย ดีใจด้วยนะ" แล้วก็ print กระดาษตามภาพด้านล่างมาให้เราเช็คที่อยู่กะชื่อ ถ้าถูกต้องก็เซ็นต์ชื่อให้เรียบร้อย และบอกว่าเรียบร้อยแล้ว กระดาษใบนั้นเป็นใบขับขี่ชั่วคราวของเรา ส่วนบัตรจริงจะส่งให้ทางไปรษณีย์

ใบขับขี่ชั่วคราว มีอายุ 2 เดือน ใช้ระหว่างรอใบขับขี่ตัวจริงส่งมาทางไปรษณีย์ ต่อไปก็จะมี ID/friver license ของ CA แว้ว เย้

ระหว่างทางกลับบ้าน แฟนเล่าให้ฟังว่า เค้าได้คุยกับแม่เด็กวัยรุ่น ช คนนั้น เค้าเล่าว่า วันนี้ลูกชายเค้ามีนัดสอบขับที่ Clairemont นี้ โดยลูกชายขับออกมาจากบ้านและขับมาตลอดทาง เค้ามาก่อนเวลาและฝึกขับแถวๆ นั้นอย่างที่เราทำอยู่พักนึง แต่ขับไปขับมาปรากฏว่ายางแตก ต้องไปเปลี่ยนที่อู่ เปลี่ยนเสร็จก็เกือบถึงเวลาสอบแล้ว ก็ขับมา DMV ปรากฏว่าโดนตำรวจเรียกให้หยุด เพราะมีปัญหาเรื่องทะเบียนรถ แต่ก็ไม่โดนใบสั่งรึอะไรนะ จากนั้นก็ขับมา DMV มาถึงก็เอารถไปต่อแถวเลยโดยไม่รู้ว่าต้องเข้าไปติดต่อด้านในก่อน เลยต้องวิ่งเข้าไปติดต่อด้านในตอนที่ จนท. ญ ผิวสีคนนั้นขอทำการทดสอบเบื้องต้นที่รถแต่ลูกชายชีไม่มีเอกสารให้ จนท. เพราะยังไม่ได้ติดต่อด้านใน เค้าเล่าให้แฟนเราฟังว่าตอนนั้น ลูกชายเค้าสติชักไม่อยู่กะเนื้อกะตัวแล้ว (เป็นเราก็คงสั่นเป็นเจ้าเข้าอะ อะไรจะซวยซ้ำซวยซ้อนแท้) แต่ปรากฏว่าเด็กคนนั้นขับดีแฮะ ถูกหักแค่ 5 คะแนนเอง



No comments:

Post a Comment

All contents and pictures in this blog is copyrighted@2009 by monkey-girl. All right reserved.

Back to TOP